27 Nov

ทำไมต้อง ทำเมนูให้ดี

องค์ประกอบของการออกแบบเมนูอาหารให้ดูดีนั้นมีอยู่หลายองค์ประกอบ เริ่มตั้งแต่ การลงสี การใส่ภาพ การพิมพ์ ตลอดจนการเลือกใช้แฟ้มเมนูอาหาร 

 

•สี 

สามารถดึงดูดและสื่อความหมายได้อย่างหลากหลาย ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยถ่ายทอดตัวตนของร้านอาหาร ยิ่งสีนั้นถ่ายทอดและสร้างความดึงดูดได้มากเท่าไหร่ ก็จะทำให้ลูกค้าสะดุดสายตากับเมนูอาหารได้มากขึ้นเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น สีแดง สีแห่งความเร้าร้อน ตื่นเต้น และกระตุ้นความคิด จะช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงความเผ็ด แซ่บ ของอาหารแบบถึงพริกถึงขิงได้ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้าที่ต้องการรับประทานอาหารประเภทนี้  เดินเข้ามาในร้านได้ 

 

•ภาพ 

สามารถทำให้อาหารนั้นน่ารับประทานขึ้นอีกระดับ เนื่องจาก ในบางครั้ง การเห็นเพียงแค่รายการอาหาร อาจทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้ยากขึ้น ดังนั้น หากการออกแบบเมนูอาหารมีรูปภาพที่ดี สีสันสดใส ชวนน่าหลงใหล ที่เสมือนจริงมากเท่าไหร่ ก็จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจสั่งเมนูอาหารได้มากขึ้นเท่านั้น ภาพจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ควรมีในการออกแบบเมนูอาหาร 

 

•จัดหน้า / ตัวอักษร

หากตัวหนังสือมีความซับซ้อน อ่านยาก ดูไม่เป็นระเบียบก็ไม่เกิดแรงดึงดูดที่จะทำให้ลูกค้าสนใจในเมนูอาหาร ใครๆก็ชอบมองอะไรที่สวยงาม สบายตา เข้าใจง่าย การจัดหน้าให้ดูเป็นระเบียบสบายตา จะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจและสนใจเนื้อหาที่จะสื่อสารได้ง่ายขึ้น ตัวอักษรก็สำคัญไม่แพ้กัน ต้องให้เข้ากับองค์ประกอบของร้านและเมนู สื่อสารไปทางเดียวกัน และที่สำคัญต้องสามารถมองเห็นอ่านออกได้อย่างง่าย ไม่ซับซ้อนมากจนเกินไป

 

•การพิมพ์ 

เมื่อมีการออกแบบเมนูอาหารจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว การพิมพ์เป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งที่ต้องทำให้ลูกค้ามองแล้วรูปภาพเสมือนจริงมากที่สุด ซึ่งเครื่องพิมพ์ Digital ระดับ Production ที่ทาง Menu9design เลือกใช้จะทำให้การพิมพ์นั้นมีสีสันสดใส ไม่ดร็อป ซีด อย่างแน่นอน ทั้งยังชวนให้ภาพอาหารนั้นน่ารับประทาน และชวนให้หลงใหลไปพร้อมกับเมนูอาหาร 

 

•แฟ้มเมนูอาหาร

เป็นองค์ประกอบส่วนสุดท้ายที่จะช่วยให้การออกแบบเมนูอาหารนั้นสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ซึ่งทาง Menu9design มีแฟ้มเมนู ที่สวย ทนทาน และคุ้มค่า เป็น Option เสริมให้ด้วย ซึ่งสามารถเลือกรุ่นได้ตามความต้องการ หากไม่แน่ใจว่าจะใช้แฟ้มเมนูรุ่นใดเพื่อให้เหมาะสมกับการออกแบบเมนูอาหาร ทางเราก็ยินดีให้แนะนำ เพื่อให้ได้แฟ้มที่ดี และตอบโจทย์ต่อการใช้งานมากที่สุด 

 

องค์ประกอบทั้งหมดจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากเราไม่ได้มีการออกแบบเมนูอาหาร เพราะฉะนั้น มาร่วมออกแบบเมนูไปพร้อมกันกับ Menu9design เราจะช่วยออกแบบเมนูอาหารของคุณให้โดดเด่น ไม่แพ้ใคร

 
Home Short Description :

DayDreaming ทีม ออกแบบ Graphic Design ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจในการยกระดับงานออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ของไทยให้ทัดเทียมกับงานออกแบบต่างประเทศ ชอบความท้าทายในการ ออกแบบแบรนด์ (Brand Design) ที่สร้างตัวตนและมีเอกลักษณ์ และยังสนุกอยู่เสมอกับสร้างภาพลักษณ์แบบมืออาชีพให้ด้วยงาน ออกแบบคอมพานีโปรไฟล์ (Company Profile Design) นอกจากนั้น ยังภูมิใจทุกครั้งที่เมื่อเห็นงาน ออกแบบเมนู (Menu Design) เพิ่มความน่ากินให้กับอาหารในเมนู จนลูกค้าต้องสั่งเพิ่ม

แฟ้มเมนู ด้วยความตั้งใจที่อยากให้คนไทย ได้มี "แฟ้ม" ที่เกิดมาเพื่อเป็น "เมนู" แฟ้มเมนู ได้รับการออกแบบ ด้วยความเข้าใจการใช้งานในร้านอาหาร คาเฟ่ สวนอาหาภัตตาคาร เปลี่ยนรายการอาหาร สะดวก ใช้ง่าย แฟ้มเมนูไม่กลัวน้ำ ทำความสะอาดง่าย แผ่นพลาสติกใสที่ยืดหยุ่น พลิกงอได้ แข็งแรง ปกป้องมุมแฟ้มด้วยมุมโลหะ แฟ้มเมนู หลากขนาด หลายแบบ และแฟ้มที่ออกแบบมาเพื่อเป็นเมนู

 

Telephone :

Phone : 083-695-6566
Fax :

ออกแบบเมนูอาหาร, กราฟฟิก ดีไซด์, แฟ้มเมนู, ป้ายตั้งโต๊ะ