7 Aug

เลือกสีเสื่อให้เข้ากับบ้าน

แต่ละห้องภายในบ้านมีความต้องการใช้งานแตกต่างกัน นอกจากจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับการใช้งานแล้ว การเลือกสีเสื่อที่ปูในห้องนั้นๆก็มีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของผู้ใช้งาน เช่นสีโทนเย็นให้ความรู้สบาย ผ่อนคลาย สีโทนร้อนให้ความรู้สึกตื่นตัว ร้อนแรง เป็นต้น แล้วเสื่อสีอะไร ควรใช้กับห้องไหน หลายคนคงเริ่มสงสงสัยกันแล้ว บทความนี้จะช่วยเราในการเลือกสีเสื่อเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานในแต่ละห้อง

 

เทคนิคการเลือกสีเสื่อให้เข้ากับบ้าน

 

1. สีเหลือง

 

สีเหลืองเป็นสีช่วยในการปรับอารมณ์ เป็นสีแห่งมิตรภาพ ความสุข ให้ความรู้สึกอบอุ่นสัมผัสได้ถึงแสงแดดจากดวงอาทิตย์ จากผลวิจัยกล่าวว่า สีเหลืองช่วยกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกดี และกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ดังนั้นเสื่อสีเหลืองจึงเหมาะกับห้องนอน จะช่วยให้ห้องดูสดใส

 

2. สีเขียว

สีเขียวเป็นสีของธรรมชาติ ต้นไม้ ใบหญ้า ทำให้รู้สึกอ่อนโยน มีความสงบ ดังนั้นสีเสื่อเขียวจึงเหมาะกับห้องนั่งเล่น ห้องนอน เพราะจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายสบาย เหมือนอยู่ในสวน

 

3. สีฟ้า

สีฟ้าเป็นสีของท้องฟ้าและน้ำทะเล เป็นสีที่ทำให้ร่างกายและจิตใจรู้สึกสงบ ยังมีส่วนช่วยในการกระตุ้นความคิดเชิงบวก ซึ่งสีฟ้ายังเป็นสีแห่งความซื่อสัตย์และความไว้วางใจ เสื่อสีฟ้าจึงเหมาะสำหรับใช้ในห้องทำงาน เพราะจะทำให้เกิดสมาธิ และสงบ นอกจากห้องทำงานแล้ว เสื่อสีฟ้ายังสามารถใช้ได้ในห้องน้ำ ห้องอ่านหนังสือ และห้องนอน อีกด้วย

 

4. สีชมพู

สีชมพูอ่อนเป็นสีที่แสดงออกถึงความรัก ความเห็นอกเห็นใจ อ่อนหวาน อ่อนไหว และยังแสดงออกถึงความโรแมนติกด้วย ซึ่งหากเป็นสีชมพูเข้ม จะแสดงออกถึงการคิดแง่บวก สนุกสนาน มีพลัง ดังนั้นเสื่อสีชมพูจึงเหมาะสำหรับห้องนั่งเล่น และห้องนอน

 

5. สีแดง

สีแดง เป็นสีแห่งพลังงาน ช่วยกระตุ้นการเต้นของหัวใจและเร้าอารมณ์ การใช้เสื่อสีแดงควรใช้ในห้องรับแขก เพราะจะสร้างความรู้สึกยินดีต้อนรับ ดึงดูดให้เข้าหา และสร้างอารมณ์อบอุ่น


 

นอกจากการเลือกสีเสื่อแล้ว ลักษณะของเสื่อก็มีส่วนช่วยในการกระตุ้นอารมณ์และความรู้สึก เช่น เสื่อที่มีความหนานุ่มจะให้ความรู้สึกสบายเมื่อได้สัมผัส นอกจากขนาดของเสื่อยังมีผลต่อความรู้สึก เช่น ถ้าเสื่อขนาดใหญ่เกินไป ผู้ใช้อาจจะรู้ว่าห้องนั้นมีขนาดเล็กเกินไป ดังนั้นการเลือกเสื่อให้เหมาะกับบ้าน ควรเลือกจากลักษณะการใช้งาน คุณภาพ และความเหมาะสมกับห้องนั้นๆ ซึ่ง YSJ Mat ได้เล่งเห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลาย ทางเราจึงมีบริการรับทำ OEM ให้กับลูกค้าที่ต้องการ customise ลายเสื่อ หรือสีเสื่อตามต้องการ เหมาะสำหรับการตกแต่งบ้านและสวนสไตล์โมเดิร์น ซึ่งสินค้าของเราสามารถเพิ่ม function โดยเติมสารป้องกันแสง UV เพื่อให้เสื่อสีไม่ซีดมีคุณภาพแข็งแรงและทนทานมากยิ่งขึ้น

 

การเลือกสีเสื่อให้เข้ากับบ้าน

 

Tel: +66 616250958 (Mobile) 

Tel: +6634 473414 (Office)

Email: [email protected]

Facebook : ysjmat

Website: https://www.ysjmat.com/

Home Short Description :

ผลิตและจำหน่ายเสื่อพลาสติกทุกประเภท เช่น เสื่อปูวัดยาว เสื่อพับปิคนิค เสื่อพับชายหาด เสื่อกกพลาสติก เสื่อสไตล์โมเดิร์นใช้ตกแต่งบ้านและสวน

Telephone :

Phone : 034-473414, +66 616250958
Fax :

Website :

เสื่อพลาสติก, เสื่อวัด, โรงงานผลิตเสื่อพลาสติก, เสื่อแทนพรม, โรงงานทอเสื่อ, เสื่อยางพารา